6 căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay

Trong xu thế xã hội ngày càng hiện đại, sự thay đổi về cách sống và lối sống càng khiến những bệnh này có cơ hội lây lan kịp thời hơn. Bệnh xã hội bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau, mỗi bệnh lý đều có các đặc trưng riêng của mình, ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân theo 1 mức độ khác nhau.

Thế nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ về bệnh xã hội bao gồm những bệnh nào để không bị nhầm lẫn với những bệnh khác. Sau đây là 6 căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay.

NHỮNG LOẠI BỆNH XÃ HỘI PHỔ BIẾN

Theo thống kê xã hội học thì bệnh xã hội có rất nhiều các bệnh lý khác nhau, có mức độ phổ biến khác nhau. các bác sĩ của phòng khám đa khoa  u Mỹ Việt đưa ra danh mục 1 số bệnh xã hội có mức độ phổ biến và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe con người như:

1. Bệnh giang mai

Giang mai là bệnh lý khá phổ biến cũng như được xếp vào top một số bệnh nguy hiểm gây hại lớn cho sức khỏe con người, có khả năng đe dọa tính mạng con người.

Bệnh này do những xoắn khuẩn giang mai gây ra, xoắn khuẩn này có khả năng xâm nhập cũng như gây bệnh đến hầu hết các cơ quan bộ phận của cơ thể.

Khi tấn công đến những bộ phận, vị trí quan trọng của cơ thể như hệ thần kinh, hoặc tim mạch sẽ gây những hậu quả khôn lường, một số di chứng của bệnh này để lại vô cùng nguy hiểm, có thể di truyền sang cả thế hệ sau.


2. Bệnh lậu

Bệnh lậu do những song cầu lậu (Neisseria gonorrhoeae) gây nên, chúng có những biểu hiện cụ thể như: gây ra cảm giác đau rát mỗi khi đi tiểu, sốt và xuất huyết, dương vật có thể tiết dịch có màu bất thường như xanh hoặc vàng gây đau buốt và ảnh hưởng đến tâm sinh lý rất nhiều.

Những vi khuẩn lậu cũng có thể xâm nhập tới một số cơ quan để gây viêm nhiễm như niệu đạo, đường tiết niệu hoặc tinh hoàn. Nếu không điều trị nhanh chóng có thể gây ra rất nhiều biến chứng đáng tiếc.


3. Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh có tốc độ lây lan nhanh nhất, do virus HPV gây ra. Đặc trưng của các bệnh này các mụn sùi nhú lên như gai hay nốt tròn bẹt.

Nếu không trị bệnh kịp thời những nốt sùi này sẽ phát triển to kết thành mảng trông như hình mào gà, súp lơ hoặc quả dâu tây.

Sùi mào gà nếu không điều trị sớm và dứt điểm sẽ dẫn đến nguy cơ mắc phải ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ nếu mắc phải chủng virus như HPV16 và HPV 18.


 4. Bệnh Chlamydia

Đây là căn bệnh lây qua đường tình dục phổ biến nhất do vi khuẩn gây ra, ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh. Tỷ lệ này cao nhất ở thiếu nữ 15-19 tuổi.

Bệnh thường gây tiết dịch bất thường ở cơ quan sinh dục và gây đau rát khi đi tiểu. Trong 1 số tình trạng , bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào. Ở phụ nữ, bệnh này nếu không được trị bệnh sẽ phát triển thành chứng viêm vùng chậu (PID), có thể dẫn tới vô sinh.

5. Herpes sinh dục

Herpes sinh dục do virus HSV gây ra, khi phải virus này thì người bệnh sẽ gặp phải tình trạng lở loét, đau – ngứa bộ phận sinh dục.

Bệnh được chia thành hai loại là HSV tuyp một (gây vết loét lạnh hoặc sốt vỉ quanh miệng) và HSV tuyp 2 (lây lan qua đường tình dục và qua tiếp xúc da với da, HSV-2 phổ biến cũng như rất dễ lây hơn HSV tuyp 1 ).



6. Bệnh HIV

Đây là 1 trong 6 căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay có mức độ nguy hiểm cao nhất cũng như lây lan nhanh nhất, tuy nhiên ngày nay chưa có thuốc chữa bệnh đặc hiệu cần người mắc bệnh chỉ trông chờ vào một số liệu pháp để kéo dài thời gian sống, Và một trong những cách tốt nhất chính là phòng bệnh và thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về sức khỏe sinh sản thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Website:   http://tintucsuckhoedanong.blogspot.com/

>>> Xem thêm:   Nguyên nhân bị tê cứng chân tay khi ngủ