Tình trạng di tinh ở nam giới

Nam giới bước vào tuổi vị thành niên hoặc trưởng thành thường phải đối mặt với một số bệnh nam khoa. Một trong số đó là di tinh. Vậy di tinh là bệnh gì và có những loại di tinh nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong suốt thời gian qua.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH DI TINH

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, với tình trạng di tinh ở nam giới thường được chia thành 2 nhóm chính như:

1. Di tinh do sinh lý: 

– Di tinh sinh lý là hiện tượng xuất tinh khi không có quan hệ tình dục ở những nam giới chưa kết hôn hoặc sống 1 mình, cơ thể khỏe mạnh, tinh dịch sung mãn hoặc chịu kích thích, lao động quá mệt nhọc, di tinh là biểu hiện của nam giới bị yếu sinh lý

– Di tinh sinh lý xảy ra 2 tuần / lần hoặc thời gian dài hơn nữa. Lượng tinh dịch nhiều và nhớt, khi tinh dịch chảy ra thì dương vật cương cứng bình thường, không khiến cơ thể cảm thấy bất cứ khó chịu nào khi tỉnh ngủ dậy.

– Di tinh sinh lý gồm 2 tình trạng mộng tinh và hoạt tinh.

– Mộng tinh là hiện tượng tinh dịch chảy ra ngoài khi nam giới đang trong trạng thái ngủ, mơ thấy di tinh, là kết quả của giấc mơ quan hệ tình dục, đắp chăn quá nặng hoặc mặc quần lót quá chật khiến dương vật bị kích thích.

– Hoạt tinh hay còn gọi là “hoạt xuất”, chỉ tình trạng mơ thấy chảy tinh dịch hoặc tinh dịch tự động chảy khi đang trong trạng thái tỉnh táo. Hoạt tinh là một dạng của di tinh đã phát triển tới giai đoạn nghiêm trọng, khi quan hệ tình dục thật, nam giới có hiện tượng xuất tinh sớm.


2. Di tinh do bệnh lý: 

– Khi di tinh sinh lý nặng hơn và phát triển thành bệnh được gọi là bệnh lý di tinh, thường gặp ở những nam giới trung niên hoặc cơ thể bị dị tật bẩm sinh.

– Những người mắc bệnh di tinh bệnh lý thường có biểu hiện: sắc mặt kém, cơ thể suy nhược, hút nhiều thuốc, uống nhiều rượu, ăn nhiều thịt mỡ, có thói quen thủ dâm, quan hệ quá nhiều, ham muốn không được đáp ứng đủ.

– Di tinh bệnh lý xảy ra nhiều lần, có khi vừa chợp mắt đã thấy tinh dịch chảy, hoặc tinh dịch tự động chảy ngay khi đang trong trạng thái tỉnh táo, lượng tinh dịch ít nhưng loãng, khi tinh dịch chảy dương vật không duy trì trạng thái cương cứng, sau khi di tinh cơ thể có cảm giác mệt mỏi, đau mỏi vùng thắt lưng.

TÁC HẠI BỆNH DI TINH LÀ GÌ?

Người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, cơ thể suy nhược, thấy tinh dịch dính trên quần sau khi ngủ dậy hoặc sau khi đi tiểu mà không hề có kích thích tình dục.

Tần số tiểu tiện trong ngày tăng lên, giảm ham muốn tình dục, dương vật có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, mất tập trung trong công việc và học tập. Nắm rõ những triệu trứng và tình trạng bệnh để việc chữa trị tình trạng di tinh ở nam giới đạt hiệu quả cao nhất.


– Di tinh không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây ra cho nam giới những rắc rối trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng tới sức khỏe.

– Xuất tinh bất thường làm nam giới mệt mỏi, cơ thể suy nhược

– Suy giảm chất lượng tinh trùng, mất cân bằng trong đời sống tình dục thực sự, có thể gây trở ngại đối với chức năng sinh sản sau này.

Để chữa trị di tinh cải thiện triệu chứng cần phụ thuộc vào mức độ của bệnh. Một số trường hợp chỉ diễn ra ở mức độ nhẹ thì không cần chữa trị mà chỉ cần điều hòa tâm lý ổn định, dần dần sẽ khắc phục được.

Nếu trầm trọng có thể dẫn tới những biểu hiện nguy hại thì cần phải được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về di tinh ở nam giới hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Website:   http://tintucsuckhoedanong.blogspot.com/

>>> Xem thêm:  Nguyên nhân gây đau dây thần kinh cánh tay