Các thực phẩm tốt cho tinh binh

Vô sinh ở nam giới hiện nay ngày càng cao, tinh trùng là nhân tố quan trọng nhất quyết định đến khả năng làm cha của nam giới. Trong đó chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì thể lực khỏe mạnh và cải thiện quá trình sinh tinh. Cụ thể thế nào bạn tham khảo ngay bài viết các thực phẩm tốt cho tinh binh sau đây.

CÁC THỰC PHẨM TỐT CHO TINH BINH NAM GIỚI

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, quá trình sản sinh tinh trùng ở nam giới phụ thuộc khá nhiều vào dinh dưỡng mỗi ngày.

1. Chuối

Chuối chứa bromelain là một enzyme điều khiển hormone giới tính. Chuối cũng chứa vitamin A, B1 và C. những loại vitamin này giúp thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng vào cải thiện sức chịu đựng của “tinh binh”.


2. Cà chua

Cà chua có chứa một loại chất chống oxy hóa hiệu quả, đó là lycopene. Hàm lượng lycopene trong quả cà chua phơi khô sẽ cao hơn là bạn mang đi nấu chín hoặc ăn tươi.

Ngoài ra, lycopene tan trong chất béo nên bạn cũng đừng quên bổ sung thêm một ít dầu thực vật để hỗ trợ cho cơ thể hấp thu lycopene tốt hơn.

3. Chocolate đen:

Chocolate đen chứa một hoạt chất được gọi là L-arginine HCL. Nó giúp tăng khối lượng tinh dịch và cũng làm tăng số lượng tinh trùng. Ăn chocolate đen còn có thể giúp đàn ông đạt cực khoái tốt hơn.

4. Tỏi:

Tỏi rất giàu allicin giúp cải thiện tuần hoàn máu. Điều này sẽ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ quan sinh dục và tăng lượng tinh trùng.  Trong củ tỏi có chứa nhiều vitamin B6 và selen giúp kiểm soat sự tiết hormone giới tính và giảm tổn thương tinh trùng.

5. Lựu:

Lựu rất giàu chất chống oxy hóa làm giảm malondialidehyde – chất gây tổn hại đến tinh trùng. Khi bạn ăn thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp cơ thể tiêu diệt các gốc tự do và cải thiện sức khỏe sinh lý của mình.

6. Thịt bò:

Thịt bò chứa kẽm giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tác dụng xấu của các gốc tự do. Dưỡng chất kẽm cũng có thể ngăn cản sự chuyển đổi testosteron thành estrogen và thúc đẩy quá trình hưng phấn ham muốn tình dục. Đây là một trong các thực phẩm tốt cho tinh binh nhất.


>>> Xem thêm:  có nên tuột bao quy đầu khi mặc quần lót

7. Thịt gà:

Trong thịt gà chứa nhiều selen đây là một khoáng chất rất quan trọng trong việc hình thành tinh trùng. Thịt gà cũng cung cấp kẽm, khoáng chất cần thiết để thúc đẩy cơ thể sản xuất hormone nam giới testosterone và tham gia vào quá trình hình thành ADN.

Bên cạnh đó thì thịt gà cũng chứa nhiều L – carnitine và chất chống oxy hóa cần thiết cho tinh trùng nam giới.

8. Hải sản

Các loại hải sản như hàu, cua, tôm là thực phẩm vàng cho sức khỏe sinh sản nam giới. Không chỉ giàu kẽm, dưỡng chất giúp sản xuất hormone nam testosterone, những thực phẩm này còn chứa coenzyme Q10, một loại chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tinh trùng khỏi các gốc tự do. Đây là một trong các thực phẩm tốt cho tinh binh nhất.


9. Quả óc chó

Trong thành phần của quả óc chó rất giàu dinh dương arginine giúp cải thiện khối lượng tinh dịch và thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng.

Quả óc chó cũng chứa các axit béo omega-3 có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu trong dương vật. Nó còn rất giàu chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh.

10. Rau chân vịt:

Trong thành thành phần rau chân vịt rất giàu axit folic làm tăng cường số lượng “tinh binh”. Axit folic cũng giúp bạn cải thiện chất lượng tinh trùng rất nhiều.

11. Trái cây giàu vitamin C:

Trái cây giàu vitamin C như dâu tây, cam và quả anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đây là loại trái cây giúp cơ thể ngăn chặn những tổn thương tinh trùng và giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Address: Số 203A, Đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: (0251) 381 9288 - 0923023499 (Zalo)

>>> Bài viết liên quan:  Viêm tuyến tiền liệt