4 nguyên nhân vợ gây ra khiến chồng ngoại tình

Hôn nhân không tự dưng mà kết thúc. Nó thường đi tới điểm cuối sau hàng tháng hoặc hàng năm trời, sau hàng loạt một số cố gắng hàn gắn không kết quả của những cặp đôi.

Ngoại tình là hành động đi ngược lại đạo đức và cả quy định của pháp luật nhưng dưới góc độ tâm lý, đó là 1 hệ quả của cảm xúc nào đó, cảm xúc thể hiện cả bản năng giới như: vui sướng, hạnh phúc, được tôn vinh, được đề cao…

Sau đây là 4 nguyên nhân vợ gây ra khiến chồng ngoại tình cơ bản nhất xuất hiện ở nhiều cặp vợ chồng ngày nay.

1. Đàn ông ngoại tình vì vợ thiếu chia sẻ

Trong cuộc sống gia đình ngày nay , người vợ vất vả lo toan cả chuyện tài chính lẫn chuyện tinh thần, tình cảm cho chồng, con trong khi đàn ông thường chỉ cần có trách nhiệm về tài chính.

Chính vì thế, đàn ông có thể không cần chia sẻ hay thấu hiểu, chú ý vợ chuyện chợ búa, bếp núc, đưa đón, dạy dỗ con cái, đối nội, đối ngoại… nhưng họ lại đòi hòi vợ nên luôn bên cạnh và sẻ chia khi họ gặp khó khăn hoặc mất tự tin, cảm hứng trong công việc.

Thậm chí là họ không hài lòng với vợ bởi so sánh với vợ nhà người ta thì vợ mình không bao giờ ra cửa đón chồng về nhà cũng như nhìn chồng âu yếm, vợ mình chỉ biết cắm cúi trong bếp núc và tắm rửa cho các con.

Có ông chồng còn cho biết luôn mong khi đi khiến về vợ sẽ pha cho cốc nước chanh để sẵn ở bàn và hỏi chồng 1 , 2 câu về 1 ngày làm việc vất vả nhưng vợ chỉ để ý tới con. Thế là anh mặc kệ vợ cơm nước, con cái, đi ra quán trà đá cho đến khi vợ gọi về ăn cơm tối. Lâu dần, anh đã ngoại tình với chính người phụ nữ bán trà đá kia.


2. Đàn ông ngoại tình vì thiếu cảm hứng chăn gối với vợ

Đời sống tình dục là thước đo quan trọng mức độ hạnh phúc cũng như sự gắn bó của mỗi cặp vợ chồng. Sẽ thật khó tin nếu người nào đó nói rằng hôn nhân hạnh phúc nhưng bản thân không được thỏa mãn chuyện ấy. cũng như đàn ông, với bản năng giới mạnh mẽ, lại càng không dễ dàng kìm nén ham muốn tình dục, nhất là khi họ còn ở độ tuổi sung mãn.

Số ít có thể dùng lý trí chuyển biến sự không hài lòng đó thành sự cảm thông, chia sẻ với vợ, số còn lại thường bị cảm xúc đó chi phối dẫn dắt đến tư tưởng ngoại tình, mong cầu được đáp ứng nhu cầu từ người phụ nữ khác.


Trong trường hợp khác, đàn ông ngoại tình thường lấy lý do chung chung là “mất hứng với vợ” dù vợ vẫn luôn chăm sóc, kỹ càng chuyện ấy cho chồng. Chuyện ấy phải có cảm xúc và cánh mày râu đổ thừa cho cái hứng thì đúng là chị em phụ nữ đành miễn cưỡng cam chịu hoặc trách mình mà thôi.

3. Thiếu sự chăm sóc của vợ

Có rất nhiều bà vợ, khi đã quá quen với sự tồn tại của các ông chồng thì việc chăm sóc gia đình, động viên chồng là "việc tốn thời gian " hoặc "là vợ chồng thì cần gì phải lưu ý khá nhiều " rồi "kệ ông ấy, sao cũng được.

Nhưng các bà vợ lại quên rằng, người đàn ông cũng có lúc yếu đuối, cần người bạn đời của mình quan tâm, tán dương, an ủi, động viên. Nếu không tìm thấy các điều đó trong gia đình thì họ sẵn sàng tìm tới những người có thể đáp ứng yêu cầu của mình.


4. Không thỏa mãn trong đời sống tình dục

Trong cuộc sống vợ chồng, quan hệ tình dục thường không được mặn mà cũng như bị chi phối bởi nhiều việc vặt vãnh khó chịu.

4 nguyên nhân vợ gây ra khiến chồng ngoại tình là những điều khiến cuộc sống hôn nhân của rất nhiều người trở nên nhạt nhẽo. Khi người đàn ông muốn có cuộc sống tình dục sôi động hơn mà không được bạn đời đáp ứng, việc ngoại tình giúp họ tìm thấy các niềm vui mới.

Website:  http://tintucsuckhoedanong.blogspot.com/

>>> Xem thêm:  Bệnh đau dây thần kinh tam thoa